image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Phúc hoàn thành công trình cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ xã

Nghĩa trang Liệt sĩ xã Yên Phúc được xây dựng từ năm 1976 là nơi yên nghỉ của 90 liệt sĩ. Trải qua hơn 40 năm, nhiều hạng mục công trình đã hư hỏng và xuống cấp. Vì vậy việc cải tạo, nâng cấp nghĩa trang với quy mô và tính chất xứng tầm để mọi thế hệ được ghi nhớ công ơn của các Liệt sĩ đã anh dũng hi sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc và là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là việc làm hết sức cần thiết.

anh tin bai

 Dự án cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ xã Yên Phúc sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách xã và nguồn xã hội hóa với tổng mức đầu tư trên 1 tỷ đồng. Bắt đầu khởi công từ ngày 5/9/2023, sau một thời gian thực hiện, các hạng mục cải tạo, nâng cấp kỳ đài, nhà bia và các phần mộ liệt sĩ… đã được hoàn thành, bảo đảm chất lượng xây dựng, đúng thiết kế đã được phê duyệt và đưa vào sử dụng.

anh tin bai
anh tin bai
 

 

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Vừa qua, xã Yên Phúc đã tổ chức Lễ hoàn thành Công trình cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ xã. Đến dự và dâng hương tại buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Đại tá Bùi Tuấn Quynh, Bộ Tổng Tham mưu; Đại tá Đinh Văn Tuân, Phó Tổng giám đốc công ty BaSon cùng lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Yên Phúc và thân nhân các gia đình liệt sĩ.... Công trình nghĩa trang liệt sĩ xã Yên Phúc được cải tạo và nâng cấp thể hiện sự tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh xương máu cho nền độc lập, tự do của Đất nước. Đồng thời thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Yên Phúc.

anh tin bai

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Mong, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Yên Phúc nhấn mạnh: Công trình cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ xã có ý nghĩa lịch sử - văn hoá - chính trị to lớn của địa phương; đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân. Các thế hệ hôm nay và sau này phải có trách nhiệm giữ gìn, phục vụ tốt hơn nhu cầu thăm viếng của các thân nhân liệt sĩ và Nhân dân.

 

(T/h: Đoàn Hương-Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Phúc- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Phúc - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenphuc.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang