image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại các thôn trên địa bàn xã Yên Phúc

Sáng này 12/11/2022, Ban Công tác Mặt trận thôn Trúc đã tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Đồng chí Dương Văn Ninh, HUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động đã đến dự và tặng hoa chúc mừng. 

Dự Ngày hội còn có các đồng chí, đồng chí Trần Văn Mong- Bí thư Đảng ủy, HĐND xã, đồng chí Hoàng Duy Thanh-Phó BT TT Đảng ủy, đồng chí Vũ Đình Quyền- Chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí trong BCH Đảng ủy, cán bộ, công chức xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng Ban Công tác Mặt trận, trưởng thôn 10 thôn xóm của xã và bà con nhân dân trong thôn Trúc.

anh tin bai

Với gần 200 hộ dân, hơn 600 nhân khẩu, thời gian qua, Ban công tác Mặt trận thôn Trúc đã tích cực triển khai nhiều nội dung, hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết  xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, tiêu chuẩn, ý nghĩa, tầm quan trọng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai dưới nhiều hình thức như thông qua các buổi sinh hoạt thôn, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đến mọi tầng lớp nhân dân như: Hội Phụ nữ gắn với phong trào “Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”, Hội Cựu chiến binh gắn với phong trào “CCB gương mẫu”…Thông qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhân dân trong thôn đã tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, nhân dân đã đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Đời sống vật chất, tinh thần trong nhân dân ngày càng được nâng cao; số hộ khá, giàu tăng; số hộ nghèo giảm. Năm 2022, toàn thôn tỷ lệ số hộ có mức thu nhập khá chiếm trên 70%. Kinh tế phát triển tạo tiền đề, động lực để nhân dân tham gia các phong trào do thôn, xã vận động, đặc biệt là nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bà con trong thôn đồng thuận đóng góp xây dựng cứng hóa các tuyến đường dong ngõ, nhà văn hóa thôn. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa và một số tuyến đường nội đồng cũng đã được giải đá cứng hóa mặt đường, lắp đặt điện chiếu sáng trên đường trục thôn; vận động ủng hộ các quỹ đạt và vượt chỉ tiêu giao. Công tác khuyến học của thôn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân quan tâm, 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường, hàng năm học sinh giỏi, học sinh đỗ đại học đều được động viên khen thưởng kịp thời. Qua bình xét,năm 2022 thôn Trúc có 94% hộ gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa".

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Dương Văn Ninh đánh giá cao kết quả mà nhân dân thôn Trúc đã đạt được trong năm 2022 đồng thời đề nghị thôn Trúc nói riêng và toàn xã nói chung tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được trong năm 2023.

Ngay sau khi thôn Trúc làm điểm, theo kế hoạch từ ngày 13 đến ngày 18/11 các thôn khác của xã Yên Phúc căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương sẽ tổ chức Ngày đại đoàn kết toàn dân và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.

Một số hình ảnh ngày hội tại một số thôn:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Phúc- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Phúc - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenphuc.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang