image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023
Hòa trong không khí phấn khởi, rộn ràng của những ngày đầu Xuân năm mới và cùng với khí thế sôi nổi của ngày hội tòng quân trong toàn tỉnh, sáng ngày 6/2/2023 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Qúy Mão) tại sân vận động Trung tâm huyện, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ và Hội đồng NVQS huyện đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân huyện Ý Yên năm 2023.
 
anh tin bai

Dự buổi lễ có đồng chí đồng chí Nguyễn Mạnh Hiền, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nam Định; đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Cù Đức Thuận, Giám đốc Sở Tư pháp; đồng chí Trần Trung Kiên, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện. Tới dự còn có các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Nam Định, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban chấp hành Đảng bộ  huyện; lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo, cán bộ, chỉ huy thuộc các phòng, ban chuyên môn của Bộ CHQS tỉnh; đại diện các đơn vị nhận quân; thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn.

anh tin bai

 

anh tin bai

Ngay từ sáng sớm, trên khắp các ngả đường hướng về sân vận động Trung tâm huyện - nơi diễn ra Lễ giao nhận quân năm 2023 huyện Ý Yên đã rực rỡ sắc đỏ của cờ, hoa, biểu ngữ. Tiếng loa cổ động vang lên rộn rã tại lễ đài giao quân và trên hệ thống truyền thanh của các xã, thị trấn, góp phần tạo thêm khí thế trước giờ tiễn quân đi. Từng đoàn xe của các địa phương đưa thanh niên trúng tuyển NVQS lần lượt tập trung về địa điểm tập kết.

anh tin bai

        Năm 2023, huyện Ý Yên tiễn 342 công dân lên đường thực hiện Nghĩa vụ quân sự và 24 thanh niên thực hiện Nghĩa vụ Công an nhân dân. Các tân binh sẽ có thời gian tại ngũ tại 14 đơn vị có bề dày truyền thống là gồm Sư đoàn 312 - Quân đoàn 1, Lữ đoàn 214 – Quân khu 3, Sư đoàn 395- Quân khu 3, Bộ Tư lệnh thành phố Hà Nội, Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng Tham mưu, Trường Quân sự Quân đoàn 1, Cục Tác chiến điện tử, Đoàn Nghi lễ Quân đội, Học viện Quân y, Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga, Bộ Tư lệnh 86, Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng; Cục Hậu cần Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh

     Nhờ chủ động làm tốt công tác nắm nguồn, thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân theo phương châm “Tuyển người nào chắc người đó” cùng hiệu quả từ công tác tuyên truyền và chính sách hậu phương quân đội nên chất lượng tuyển quân năm 2023 của huyện Ý Yên tiếp tục được đảm bảo. 100% thanh niên nhập ngũ năm nay đều đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, tuổi đời, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc với khí thế hăng hái và quyết tâm cao.

anh tin bai

Lần đầu tiên được khoác lên mình bộ quân phục còn thơm mùi vải mới các nam thanh niên tuổi mười chín đôi mươi càng trở nên khỏe khoắn, rắn rỏi, chững chạc. Trên khuôn mặt của mỗi người lính trẻ vừa pha lẫn chút hồi hộp, vừa có sự tự hào, háo hức vì chỉ còn ít phút nữa thôi, các em sẽ chính thức được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Quân đội và Công an nhân dân.

anh tin bai

Trong cuộc trò chuyện trước giờ lên đường tòng quân, tân binh Lã Ngọc Anh (xã Yên Khang)- một trong những thanh niên trẻ viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm nay phấn khởi chia sẻ: Em đang rất háo hức được chính thức bắt đầu trải nghiệm môi trường sống trong Quân đội - một môi trường mà trước đây em chỉ được xem trong sách báo, ti vi hay qua lời kể của thế hệ cha anh đi trước. Thời gian qua, em cũng đã dành thời gian để tìm hiểu nhiều hơn các thông tin, tư liệu, phóng sự về cuộc sống sinh hoạt trong quân ngũ. Vì vậy, lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ mà em viết là một quyết định đúng đắn của bản thân vì đó là cơ hội để em cùng các bạn trẻ khác có cơ hội được phấn đấu và trưởng thành. Trong thời gian tại ngũ, em tin tưởng rằng bản thân mình sẽ luôn nỗ lực cố gắng, rèn luyện và chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương Quân đội, phấn đấu trở thành một Quân nhân ưu tú, góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc.

anh tin bai

Đúng 8h00 buổi Lễ chính thức bắt đầu.

anh tin bai

 Sau nghi thức chào cờ, Thượng tá Phạm Quang Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện đã công bố Quyết định của UBND tỉnh Nam Định, Quyết định của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh về giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và đầu mối đơn vị nhận quân năm 2023 cho huyện Ý Yên. 

anh tin bai

 

anh tin bai

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đồng chí Đinh Đức Tuyến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thực hiện nghi lễ thắp lửa truyền thống và đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã nổi trống mở hội giao quân, truyền khí thiêng của quê hương Ý Yên anh hùng và niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và LLVT toàn huyện tới toàn thể các tân binh nhập ngũ đợt này.

anh tin bai

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Nguyễn Tuấn Song khẳng định: Phát huy truyền thống yêu nước của quê hương "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người", trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, huyện Ý Yên đã tiễn đưa hàng chục vạn người con lên đường tòng quân cứu nước, hàng vạn thanh niên hỏa tuyến phục vụ trên khắp các chiến trường Nam - Bắc. Tự hào và tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương, trong nhiều năm qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, HĐND, UBND cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, chung sức của các tầng lớp nhân dân, huyện nhà đã luôn nỗ lực, phấn đấu làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng vững mạnh, toàn diện, đáp ứng mọi yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

anh tin bai

   Trước giờ phút giao quân, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời căn dặn, động viên đến các tân binh, tin tưởng rằng các chiến sĩ trẻ lên đường làm nhiệm vụ hôm nay sẽ luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, xác định rõ lập trường, tư tưởng; không ngừng nỗ lực, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện bản thân cũng như xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, tinh thần đồng đội trong mọi hoạt động để cùng nhau trở thành người chiến sỹ Quân đội, Công an vừa hồng, vừa chuyên. Đồng chí cũng mong muốn các đơn vị nhận quân sẽ tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành nắm chắc tay súng, bảo vệ lãnh thổ, biên cương và vùng trời của Tổ quốc, góp phần cùng toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

anh tin bai

Thay mặt tuổi trẻ huyện nhà và những người ở lại hậu phương, trong phát biểu của mình, đồng chí Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vũ Ngọc Dưỡng cũng khẳng định rằng: Những tân binh trẻ của huyện nhà hôm nay chính là những hạt giống đỏ  của quê hương Ý Yên anh hùng nay lại tiếp tục được ươm mầm trong môi trường quân ngũ để trở thành những chồi xanh đầy nhựa sống đóng góp vào mùa Xuân bất tận của Đảng ta. Mang trong mình niềm tin, khát vọng, hoài bão và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đồng chí sẽ không ngại khó, ngại khổ, tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu và khẳng định mình trong chặng đường sắp tới để trở thành những quân nhân tiên phong, gương mẫu, xứng danh “anh bộ đội cụ Hồ”.

anh tin bai

 Phấn khởi được thỏa nguyện ước mong trở thành người chiến sĩ, được vinh dự đứng trong hàng ngũ của lực lượng vũ trang nhân dân, tân binh Trịnh Quốc Huy, xã Yên Hồng đại diện cho các nam thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023 bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được cùng các đồng đội, đồng chí góp sức mình vì nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ Quốc. Tiếng trống hội tòng quân đã mở. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và mong muốn được đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, các tân binh của quê hương Ý Yên anh hùng đều chung một quyết tâm sẽ không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, viết tiếp những trang sử hào hùng, vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, xứng đáng là những chiến sĩ giỏi của Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam.

anh tin bai

Đại diện chỉ huy các đơn vị nhận quân tại huyện Ý Yên, Thượng tá Nguyễn Trọng Trương - Phó Trưởng phòng Đào tạo, trường Quân sự Quân đoàn I phát biểu.

Trước giờ phút lên đường, mỗi thanh niên đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau. Bên cạnh những lưu luyến, bịn rịn với gia đình, người thân, trong ánh mắt, nụ cười của các tân binh còn chứa đựng cả niềm vui, sự háo hức, lòng tự hào khi được chính thức vinh dự đứng trong hàng ngũ của Lực lượng vũ trang Nhân dân Việt Nam.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Trước khi phát lệnh giao quân, các đồng chí lãnh đạo trong Đoàn chủ tịch đã tặng hoa, động viên và gửi gắm tình cảm, sự quan tâm, tin tưởng của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân huyện nhà vào những thành tích rèn luyện phấn đấu của các tân binh trong môi trường quân ngũ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tạm biệt Xuân quê hương, tạm biệt gia đình, bè bạn, đúng 8h30 phút, các chiến sĩ trẻ bước qua cổng vinh quang hăng hái lên đường nhập ngũ. Chúc các đồng chí chân cứng đá mềm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục cống hiến, góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, viết thêm những trang sử vàng tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương Ý Yên anh hùng, tô thắm lịch sử vẻ vang của Quân đội và Công an nhân dân, khẳng định hình ảnh cao đẹp của người lính trong lực lượng vũ trang "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", “Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hi sinh”,  giữ vững chủ quyền và bình yên cho Tổ Quốc, để dân tộc ta trường tồn mãi những mùa Xuân!

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(T/h: Hà Giang - Trần Thúy)

Nguồn: Trang thông tin điện tử huyện Ý Yên

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Phúc- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Phúc - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenphuc.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang