image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND huyện giám sát về công tác cải cách thủ tục hành chính

Trong các ngày từ 27/10 – 4/11/2022, Đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND huyện do đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về “Kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2022” tại một số xã, thị trấn và phòng ban cơ quan chuyên môn của huyện.

anh tin bai

Trong thời gian làm việc tại các địa phương và đơn vị chịu sự giám sát gồm xã Yên Phúc, Yên Ninh, Yên Thắng, thị trấn Lâm, Yên Khánh, UBND huyện, phòng Nội vụ huyện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Tài nguyên – Môi trường và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa của huyện, Đoàn đã tập trung vào các nội dung về công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện các văn bản liên quan đến công tác CCHC; những kết quả đạt được và những hạn chế trong thực hiện công tác CCHC; phương hướng và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

anh tin bai

Qua đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành Cải cách hành chính (CCHC) tại các cơ quan, đơn vị đã được lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ trên các lĩnh vực bằng các kế hoạch, quyết định cụ thể; đã xác định rõ vai trò của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành CCHCCác nội dung CCHC có kết quả tích cực, gắn với kiểm tra, giám sát và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, đơn vị liên quan. Việc thực hiện rà soát TTHC được các cơ quan, đơn vị quan tâm triển khai; đồng thời, thường xuyên tập huấn nâng cao chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức. Việc triển khai thực hiện mô hình chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ tại các địa phương đã bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, kịp thời triển khai, thực hiện nghiêm túc các bước, quy trình với những nhiệm vụ cụ thể, có trọng tâm, từng bước gắn kết, gần gũi, thân thiện giữa Chính quyền với nhân dân. 5/5 xã, thị trấn được giám sát đều đã quan tâm, bố trí địa điểm thuận lợi cho cá nhân tổ chức đến giao dịch, trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, sắp xếp cán bộ có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức đảm nhiệm công việc tại bộ phận một cửa.

 Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, xã Yên Phúc đã tiếp nhận và giải quyết 647 TTHC theo cơ chế một cửa; không có hồ sơ quá hạn; xử lý 9 thủ tục phát sinh ở mức độ 3,4; niêm yết công khai 113 TTHC của 9 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Tại xã Yên Ninh, số lượng hồ sơ TTHC đã được giải quyết trong 6 tháng đầu năm là 459 hồ sơ. Đối với xã Yên Thắng đã giải quyết 1.421 hồ sơ đúng trình tự và thời gian quy định. Thị trấn Lâm đã tiếp nhận và xử lý 429 thuộc thẩm quyền. Xã Yên Khánh đã giải quyết 774 hồ sơ TTHC (chủ yếu thuộc công tác tư pháp, LĐ-TB-XH).

anh tin bai
anh tin bai

Thảo luận tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã tập trung trao đổi một số nội dung liên quan đến việc xây dựng mô hình chính quyền thân thiện cũng như phân tích và làm rõ thêm một số vướng mắc về thực hiện công tác CCHC và giải quyết các TTHC tại cơ sở. Lãnh đạo các địa phương, phòng, ban, ngành đã tiếp thu, giải trình, bổ sung những nội dung CCHC mà Đoàn giám sát quan tâm tại buổi làm việc.

anh tin bai

Phát biểu kết luận tại các buổi giám sát, đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong thực hiện CCHC. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC; nâng cao chất lượng, tiến độ giải quyết TTHC, bổ sung thêm các nội dung niêm yết mới vào các văn bản TTHC; thực hiện số hóa hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến; quan tâm, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và đạo đức công vụ cho các cán bộ phụ trách theo từng lĩnh vực CCHC đã được phân công cụ thể đồng thời tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu cơ quan trong việc triển khai, thực hiện cải cách TTHC; chỉ đạo thực hiện giải quyết TTHC công khai, minh bạch, giảm phiền hà cho tổ chức, công dân.

 

anh tin bai

Nguồn: Trang thông tin điện tử huyện Ý Yên

(T/h: Hà Giang)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Phúc- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Phúc - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenphuc.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang