image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Phúc thực hiện tốt công tác tuyển quân

Những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý thanh niên trong độ tuổi và thực hiện nghiêm các quy định về tuyển quân nên xã Yên Phúc luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

 

anh tin bai

     Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 thực hiện theo quy trình, bảo đảm đúng thời gian quy định, đạt số lượng và chất lượng, hoàn thành chỉ tiêu được giao, căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện và thực tiễn tình hình địa phương, Ban CHQS xã đã chủ động tham mưu kịp thời Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Yên Phúc xây dựng kế hoạch thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ (tuyển quân) năm 2024. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật NVQS, các chế độ chính sách trong thực hiện NVQS và chủ trương tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân tích cực tham gia vận động công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS gương mẫu chấp hành và thực hiện nghiêm Luật NVQS.

    Đồng chí Vũ Đình Quyền, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã cho biết: “Thời gian qua, xã Yên Phúc đã triển khai đồng bộ các biện pháp thực hiện công tác tuyển quân theo phương châm "tròn khâu". Hội đồng NVQS xã cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thường xuyên theo dõi, quản lý di biến động của những thanh niên đã trúng tuyển cũng như kịp thời nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh của từng công dân và gia đình để động viên, ổn định tư tưởng giúp các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ. Đến nay, các bước tuyển quân được thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên, từ sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt tạm hoãn, miễn, đảm bảo công bằng, công khai và đúng luật. Hạn chế thấp nhất đơn thư kiến nghị, khiếu nại của công dân về công tác tuyển quân."

    Qua kết quả tuyển chọn, Hội đồng NVQS xã đã trao lệnh nhập ngũ cho 23 công dân đủ tiêu chuẩn về tuổi đời, sức khoẻ và trình độ văn hoá trong đó có 2 thanh niên có trình độ đại học, 2 công dân tốt nghiệp cao đẳng. 100% thanh niên đã có mặt tại địa phương, nhận đủ quân trang và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

anh tin bai

 

 

anh tin bai

      Để động viên các tân binh yên tâm trước giờ lên đường tòng quân, sáng ngày 21/2, xã Yên Phúc đã tổ chức Lễ tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ. Tại buổi lễ, ngoài phần quà là 500 nghìn đồng tiền mặt, cấp uỷ, chính quyền địa phương cũng dành nhiều lời động viên các tân binh tiếp nối truyền thống quê hương trung dũng, kiên cường cũng như phát huy sức trẻ của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt NVQS trong thời gian tại ngũ.

(T/h: Đoàn Hương-Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Phúc- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Phúc - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenphuc.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang